รู้หรือไม่ ชิลเลอร์ ราคาไม่แพง แต่แรงด้วยคุณภาพสูง ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

ชิ ล เลอ ร์ ราคา

Categories :

ชิลเลอร์ ราคาไม่แพง แต่แรงด้วยคุณภาพสูง เป็นคำนิยามที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการกำลังตามหา พระมหาคำตอบไปด้วยกันว่าชิลเลอร์ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

ชิลเลอร์ คือเครื่องจักรชนิดหนึ่งที่นิยมใช้ในระบบอุตสาหกรรมการผลิต ทำหน้าที่ในการหล่อเย็นให้กับเครื่องจักรมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยการนำพาความร้อนและถ่ายเทความร้อนออกจากเครื่องจักรได้อย่างรวดเร็ว แทนที่ด้วยความเย็นจากชุดและเปลี่ยนความเย็น หรือ Evaporator สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ

การติดตั้งเครื่องชิลเลอร์ตามประเภทการใช้งานควรเลือกแบบไหนดี

  • การติดตั้งเครื่องชิลเลอร์เพื่อหล่อเย็นกับเครื่องจักรโดยตรง

เครื่องจักรจะมีการสะสมความร้อนอยู่ตลอดเวลาที่ใช้งานการติดตั้งเครื่องชิลเลอร์ เพื่อถ่ายเทความร้อน และระบายความร้อนให้ให้กับเครื่องจักรสามารถเลือกใช้เครื่องชิลเลอร์ประเภท Mini Chiller  เพื่อความสะดวกสบายในงานติดตั้งรวมไปถึงสามารถประหยัดพื้นที่ของการติดตั้งเครื่องชิลเลอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว และที่สำคัญจะทำให้ได้ชิลเลอร์ ราคาไม่แพง คุ้มค่าคุ้มราคาอีกด้วย

  • การติดตั้งเครื่องชิลเลอร์เพื่อระบายความร้อน ใช้กับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

เครื่องชิลเลอร์ที่เหมาะสมกับการติดตั้งเพื่อระบายความร้อนใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่สามารถเลือกได้หลายชนิดเช่นเครื่องชิลเลอร์ที่มีการระบายความร้อนด้วยน้ำ,เครื่องชิลเลอร์ที่มีระบบการระบายความร้อนด้วยอากาศ,และเครื่องชิลเลอร์ที่สามารถทำความเย็นโดยการดูดซึม เป็นต้น การติดตั้งเครื่องชิลเลอร์ทั้ง 3 ประเภทนี้จำเป็นต้องมีการคำนวณความต้องการการใช้งานอย่างแม่นยำ เพราะมีความยุ่งยากในการติดตั้งและขนาดตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ชิลเลอร์ ราคาไม่แพง แต่แรงด้วยคุณภาพจะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย

คุณสมบัติของเครื่องชิลเลอร์ราคาไม่แพงแต่แรงด้วยคุณภาพ ต้องมีอะไรบ้าง

  • สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ มีค่าความคลาดเคลื่อนต้องไม่เกิน +- 0.1 c
  • มีระบบ Inverter  ที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานหรือประหยัดไฟได้สูง
  • มีการใช้งานที่ง่ายและบำรุงรักษาไม่ยุ่งยาก
  • มีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้งาน 
  • สามารถนำไปใช้งานได้กับเครื่องจักรได้ทุกประเภท

หากท่านใดสนใจชิลเลอร์ ราคาไม่แพง แต่แรงด้วยคุณภาพ เราขอแนะนำเครื่องชิลเลอร์ จากแบรนด์ ORION เป็นสินค้าที่ได้รับความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น มีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน เช่น DC Inverter Chiller RKE Series,Digi-Eco Chiller RKED Series,Heavy Duty Inverter Chiller RKE Series เป็นต้น เรียกได้ว่ามีทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กหรือ Mini Chiller  ขนาดกลางและขนาดใหญ่ ให้เลือกใช้งานเลยทีเดียว

ในระบบอุตสาหกรรม ที่มีการผลิตตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และมีการใช้เครื่องจักรตลอดเวลาจะทำให้มีการสะสมความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจะต้องมีการระบายความร้อนนำพาความร้อนออกจากเครื่องจักรตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความเสถียรต่อการผลิต ชิลเลอร์ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องจักรได้อย่างตลอดเวลาและลดต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างดี คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอนกับการลงทุนใช้เครื่องชิลเลอร์ ราคาไม่แพง แต่แรงด้วยคุณภาพสูง เพราะใช้แล้วประหยัดไฟ ใช้งานได้ยาวนาน