บริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งลูกค้าออกเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง ?

ขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม

Categories :

บทความนี้เราจะพูดคุยเกี่ยวกับการแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรมกัน ว่าธุรกิจประเภทนี้จะมีการแบ่งระดับแบบใด และแต่ละระดับจะถูกวางโพซิชั่นแบบไหน เอาเป็นว่าเราอย่ามัวเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าธุรกิจประเภทนี้จะมีการแบ่งระดับแบบใด และแต่ละระดับจะถูกวางโพซิชั่นแบบไหนกัน ?

บริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งลูกค้าออกเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง ?

การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 4 แบบ ดังนี้

  • การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น ดังนี้ คือ ห้องสวีท จะมีอเมนิตี้ โรงแรมที่ครบครันทั้งในส่วนของอุปกรณ์ในห้องพัก (Room Amenities) อาทิเช่น เครื่องนอนต่าง ๆ ชุดนอน ชุดคลุมอาบน้ำ รองเท้าสลิปเปอร์ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม อุปกรณ์การเขียน ถ้วยกาแฟ ถังขยะ เป็นต้น และอุปกรณ์ในห้องน้ำ (Bathroom Amenities) อาทิเช่น ชุดแปรงสีฟันโรงแรม ครีมนวดผม โลชั่น ครีมอาบน้ำ ที่โกนนวด คัตเตอร์บัต หวี หมวกคลุมอาบน้ำ ถุงใส่ผ้าอนามัย เป็นต้น
  • การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น ดังนี้ คือ กลุ่มลูกค้าสนามบิน จะรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจะมี Amenities โรงแรม อย่างชุด Amenity Kit ที่พร้อมไปด้วยอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรมที่จำเป็น ข้อดีของอุปกรณ์ในโรงแรม Amenity Kit คือ มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการพกพา ดังนั้นจึงกลายเป็นชุดอุปกรณ์ที่ลูกค้ามักจะนำกลับบ้านเพราะเหมาะกับการเดินทางครั้งต่อไป โดยเฉพาะเมื่อไปในสถานที่ที่ไม่มีอุปกรณ์ในโรงแรมให้บริการ
  • การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น ดังนี้ คือ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ สำหรับนักธุรกิจที่เดินทางมาเพื่อทำงาน สิ่งสำคัญก็คือความสะดวกสบายในการเข้าพักไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า ร้านอาหาร ห้องสปา หรือห้องฟิตเนส เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ในโรงแรม อย่างชุด Amenity Kit ต้องบริการให้มีคุณภาพและประทับใจ
  • การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรม จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น ดังนี้ คือ กลุ่มลูกค้าที่เข้าพักระยะยาว กลุ่มลูกค้าประเภทนี้อาจเพียงต้องการพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว Amenity อาจไม่ต้องครบชุดแต่ต้องมีอุปกรณ์ในโรงแรมที่จำเป็น อาทิเช่น สบู่ แชมพู โรงแรม หรือชุดแปรงสีฟันโรงแรม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม เป็นต้น เรทราคาจะไม่สูงเท่ากลุ่มลูกค้าห้องสวีทที่มี Amenities โรงแรมที่ครบชุดมากกว่า

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ การแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรมที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการแบ่งลูกค้าของบริษัทขาย ของ ใช้ ใน โรงแรมเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย