การคิด ราคา กำจัดปลวก มีวิธีคิดอย่างไร

ราคา กำจัดปลวก

Categories :

ปลวกเป็นปัญหาสำคัญปัญหาหนึ่งที่ต้องกำจัดทิ้งเพื่อความปลอดภัยของบ้านไม้หรือเครื่องใช้ไม้และเฟอร์นิเจอร์ หากใช้วิธีฉีดพ่น จะเป็นกระบวนการกำจัดชั่วคราวที่ไม่สามารถทำลายปลวกได้อย่างถาวร จึงต้องกำจัดทิ้งถาวรโดยใช้บริการจากบริษัทที่เชื่อถือได้ สำหรับราคาค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไปในแต่ละที่ ในบทความจะพูดถึงค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวกและวิธีการคำนวณ ราคา กำจัดปลวก ว่าคิดอย่างไร 

ปัจจัยที่ทำให้เกิดความแตกต่างของ ราคา กำจัดปลวก  

เชื่อว่าหลายคนไม่ต้องการปลวกเข้าบ้าน ดังนั้นจึงต้องกำจัดปลวกด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งวิธีใช้เคมีและวิธีใช้สารจากธรรมชาติ แต่ละบริษัทจะมีบริการที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงค่าบริการก็ต่างกันด้วย การกำหนดราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ในการกำจัดปลวก ซึ่งทำให้สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวกที่ลูกค้าจะต้องชำระค่าบริการ ปัจจัยที่ใช้ในการคำนวณต้นทุนราคา กำจัดปลวก สามารถกล่าวได้ดังนี้ 

  • ระบบที่ใช้กำจัดปลวก ปัจจุบันจะมีระบบการจัดการที่หลากหลาย ระบบที่ใช้จะมีทั้งหมด 3 ระบบที่ได้รับความนิยมซึ่งหลาย ๆ คนมักใช้บ่อย คือ การกำจัดด้วยการใช้ระบบท่อ การกำจัดด้วยการใช้ระบบเหยื่อล่อ และการกำจัดด้วยการใช้ระบบเจาะเพื่อฉีดยา 
  • ปัญหาปลวกขึ้นบ้าน มีความรุนแรงระดับไหน ซึ่งระดับปัญหาปลวกแท้ไม้ในบ้านถือได้ว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญสำหรับการกำหนด ราคา กำจัดปลวก เพราะแต่ละบ้านจะมีน้ำหนักของปัญหาไม่เท่ากัน บางบ้านอยู่ในระดับเริ่มต้น สามารถฉีดพ่นสารเคมีเพื่อกำจัดได้เนื่องจากใช้พื้นที่ไม่มาก และค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับบ้านที่มีพื้นที่มาก แต่ถ้าบ้านไหนมีปัญหาเรื่องปลวกมาก จะมีค่าใช้จ่ายจำนวนเพิ่มขึ้น เพราะต้องใช้เวลารวมถึงน้ำยาเพื่อฆ่าปลวกในรังทั้งหมด 
  • ขนาดพื้นที่ บ้านหรืออาคารแต่ละหลังจะมีขนาดและพื้นที่แตกต่างกัน ขนาดของอาคารหรือบ้านถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการคำนวณค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวก พื้นที่ของอาคารหรือพื้นที่ของบ้านจะส่งผลต่อปริมาณสารละลายที่ใช้ตลอดจนปริมาณสารเคมีที่ใช้ฆ่าปลวก เปรียบได้กับยาที่วัดจากน้ำหนักตัวผู้ป่วย หากพื้นที่กว้าง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กำจัดปลวกมากขึ้นเช่นกัน ผู้ให้บริการต้องวัดพื้นที่และสำรวจขนาดของพื้นที่ภายในบ้านเพื่อคำนวณวัสดุที่ใช้และค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวก 

จากบทความ คุณจะรู้ว่าค่าใช้จ่ายในการกำจัดปลวกสามารถเรียกเก็บ ราคา กำจัดปลวก ได้จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แต่ละปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อราคาที่ลูกค้าต้องจ่าย ใครที่มีปัญหาเรื่องปลวกเยอะก็ต้องจ่ายแพง ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องปลวกน้อยก็ยอมจ่ายในราคาที่ถูกกว่า